Cẩm nang dành cho bạn gái về “Kỳ nguyệt san đầu tiên”

Để không bị rơi vào tình huống khó xử trong những ngày đầu nguyệt san, hãy luôn mang theo bên mình và một chiếc quần chip trong túi xách bạn nhé. Và quan trọng là bạn phải biết cách nữa nè.


1. Kinh nguyệt xuất hiện lần đầu tiên khi nào?
Nếu như trước kia, kinh nguyệt thường xuất hiện trong độ tuổi từ 15-18 thì ngày nay các bạn gái đều dậy thì sớm hơn, từ 9-16 tuổi. Bạn gái có thể sẽ gặp những biểu hiện sau: Ngực phát triển và hơi nhức, da tiết dầu nhiều hơn bình thường, lông nách và vùng kín bắt đầu mọc. Khi gặp những dấu hiện này, đừng ngại ngùng mà hãy chia sẻ với mẹ để cùng vượt qua những ngày đầu tiên bạn nhé.

2. Chu kì kinh nguyệt thường kéo dài bao lâu?
Thông thường một kéo dài từ 28 đến 35 ngày. Nếu sớm hơn hoặc muộn hơn, có thể bạn gái bị rối loạn kinh nguyệt.

3. Nên trang bị gì khi có kinh nguyệt lần đầu?
Để không bị rơi vào tình huống khó xử trong những ngày đầu nguyệt san, hãy luôn mang theo bên mình và một chiếc quần chip trong túi xách bạn nhé. Và quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng băng vệ sinh đúng cách nữa nè.

Trước tiên, bạn hãy bỏ vỏ ngoài của băng vệ sinh, sau đó lột miếng giấy dán bảo vệ ra và dán vào bên trên quần nhỏ. Để băng vệ sinh được thẳng và không gây khó chịu cũng như tràn băng, bạn hãy để thẳng miếng băng giữa phần đáy quần nhỏ, sau đó hãy dán hai bên mép băng xuống phía dưới đáy quần. Đây là phần giúp băng không bị co dúm khi chúng ta di chuyển đó.

Đến ngày kinh nguyệt ra nhiều, bạn nên dùng loại băng vệ sinh có cánh để miếng băng cố định và tránh tràn băng, giúp thoải mái vui chơi và vận động nhé. Nguyệt san luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của con gái chúng mình bởi “bạn ý” luôn ghé thăm đều đặn hàng tháng.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *